Sinh Năm 1990 [Mệnh gì] [Hợp Tuổi gì] [Hợp màu gì] [Hợp hướng nào]

Bởi sharingdo
HF : Những người sinh năm 1990 muốn khám phá về số mệnh, tử vi, hợp tuổi nào, sắc tố nào hay hướng nào …. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có câu vấn đáp cho mình nhé .

Contents

I. 1990 TUỔI GÌ?

Những người sinh năm 1990 sẽ là tuổi ngựa chiến. Họ sẽ có ngày sinh từ khoảng chừng 27/01/1990 đến 14/2/1991 theo năm dương lịch, năm âm lịch là năm Canh Ngọ. Người tuổi Ngọ sẽ có mệnh tương sinh với Kim và Hỏa, khắc chế với Thủy và Mộc. Thiên can là Canh, tương hợp với Ất, tương hình với Giáp và Bính. Địa chi là Ngọ, tam hợp với Dần – Ngọ – Tuất và Tứ hành xung với Tý – Ngọ – Mão – Dậu .

II. 1990 MỆNH GÌ?

Những người sinh năm 1990 sẽ thuộc mệnh Thổ, Lộ Bàng Thổ ( Đất đường đi ). Đây là số mệnh tương sinh với mệnh Kim và Hỏa, đặc biệt quan trọng tối kỵ tích hợp với mệnh Mộc và Thủy. Người mệnh Thổ sinh vào năm Canh Ngọ sẽ hợp với những người mệnh Kim. Ví dụ như người sinh vào những năm Nhâm Thân, Tân Hợi, Ất Sửu, … Họ cũng hoàn toàn có thể hợp với người mang mệnh Hỏa, ví dụ như người sinh vào những năm Giáp Thìn, Ất Tỵ, Mậu Ngọ, Bính Dần, … Ngoài hai mệnh tương sinh với mệnh Thổ của người sinh năm 1990 kể trên, họ còn hợp với người mệnh Thổ, ví dụ điển hình như những người sinh vào những Canh Ngọ, Kỷ Dậu, Bính Thìn, …

Nữ sinh năm 1990 sẽ có cung Cấn Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh, nam sinh năm 1990 sẽ có cung Khảm Thủy thuộc Đông Tứ Mệnh. Khi thực hiện các công việc hệ trọng của cuộc đời như cưới hỏi, người mệnh Thổ sinh năm 1990 nên tránh yêu đương, kết hôn với người mang mệnh Mộc – Thủy. Bởi vì hai mệnh tương khắc, dễ dẫn tới những bất đồng, cãi vã, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. 

Người sinh năm 1990 là những người có tấm lòng thơm thảo, rất hay trợ giúp mọi người xung quanh. Họ mang bản tính chân thành, ngay thật, lại ngay thật và thật lòng thật dạ nên rất được yêu quý. Việc thẳng tính vừa là ưu vừa là điểm yếu kém của tuổi Ngọ. Đây sẽ là điểm yếu kém chí mạng vì ăn nói quá ngay thật, không khôn khéo, “ thẳng như ruột ngựa ” sẽ làm phật ý người khác, dẫn tới nhiều người sẽ ghi thù .Người sinh năm 1990 sẽ không dễ bị tác động ảnh hưởng bởi quan điểm xung quanh. Họ không vì lời chê bai mà suy sụp hay buồn chán. Khi những người khác có nhiều nỗi lo thì người sinh năm 1990 khá thong dong, không có nhiều thứ khiến họ phải để tâm. Họ biết họ muốn gì và cần làm gì để đạt được tiềm năng, còn những việc khác không phải điều họ cần bận tâm. Người tuổi Canh Ngọ có đường tài lộc không thay đổi, đường thăng quan tiến chức rộng mở nhờ luôn nỗ lực thao tác .

III. 1990 HỢP TUỔI GÌ?

Người tuổi Canh Ngọ hợp với tuổi nào trong làm ăn buôn bán?

  • Theo như tử vi số mệnh của người tuổi Canh Ngọ, tuổi này sẽ hợp làm ăn với người có các tuổi sau: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi (thuộc hành Hỏa), làm ăn buôn bán với những tuổi này dễ thành công, mọi sự thuận lợi, không có mâu thuẫn. 
  • Các tuổi Nhâm Thân, Quý Dậu, Ất Sửu, Giáp Tý, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi (thuộc hành Kim) cũng hợp làm ăn với tuổi Canh Ngọ, ít gặp thua thiệt, là trợ thủ đắc lực cho công việc của Canh Ngọ thuận buồm xuôi gió. 

  • Các tuổi Bính Thìn, Đinh Tỵ, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tý, Tân Sửu, Canh Ngọ, Tân Mùi (thuộc hành Thổ) khi kết hợp làm ăn với tuổi Canh Ngọ cũng giúp công việc ổn định, có thể tin tưởng.  
  • Những người có mệnh Thủy cũng rất hợp làm ăn với những người sinh năm 1990. Đó là tuổi Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý, Đinh Sửu.
  • Những tuổi mà người sinh năm 1990 không nên kết hợp làm ăn là Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Canh Thân, Tân Dậu (thuộc hành Mộc). Khi kết hợp sẽ dẫn đến công việc dễ lụi bại, không thành công và tổn thất. 

Người tuổi Canh Ngọ hợp với tuổi nào trong đường tình duyên?

Chọn tuổi kết hôn cho nữ tuổi Canh Ngọ 

  • Nữ Canh Ngọ và nam Canh Ngọ (bằng tuổi): hai tuổi này không nên kết hôn với nhau, sẽ gặp số nhì bần tiện, đây là số có nhiều vất vả, thiếu thốn, làm nhiều mà không đủ no ấm. Hai vợ chồng cũng không hòa hợp, phải biết nhường nhịn nhau mới có thể sống hòa thuận. 
  • Nữ Canh Ngọ và nam Kỷ Tỵ: kết hôn sẽ là số tam vinh hiển, vợ chồng thành danh, có địa vị, làm mọi việc luôn dễ dàng và thuận lợi, chung sống hòa thuận bền lâu. 
  • Nữ Canh Ngọ và nam Mậu Thìn: kết hôn sẽ có số tứ đạt đạo, đây là số làm ăn thuận lợi, vợ chồng được nhiều người quý mến, mối quan hệ rộng nhưng tính cách hai người không hòa hợp, phải nhường nhịn nhau thì mới hạnh phúc bền lâu.
  • Nữ Canh Ngọ và nam Bính Dần: hai tuổi này lấy nhau khá tốt, gặp số nhất phú quý, đây là số hai vợ chồng tương đối hòa hợp, cuộc sống hạnh phúc, yên ấm. 
  • Nữ Canh Ngọ và nam Ất Sửu: hai tuổi này lấy nhau sẽ gặp số nhì bần tiện. Đây là số không tốt, ít con cái. Hai người sống cảnh nghèo khó, không có tiền tiêu nhưng bù lại tính tình hòa hợp. Nhờ vậy chung tay làm ăn, bảo ban nhau sẽ giúp cuộc sống bớt khó khăn. 
  • Nữ Canh Ngọ lấy nam Giáp Tý: Hai tuổi này lấy nhau sẽ là số tam vinh hiển, vợ chồng có địa vị trong xã hội, tuy nhiên thường xung khắc, hay cãi nhau, phải luôn sống nhẫn nhịn thì mới giữ được hạnh phúc gia đình. 
  • Nữ Canh Ngọ lấy Nam Quý Hợi: vợ chồng có số tứ đạt đạo, đây là số làm ăn thuận buồm xuôi gió, có nhiều may mắn trong cuộc sống, quý nhân phù trợ mọi việc hanh thông. 

Nữ Canh Ngọ lấy chồng có các tuổi dưới đây là đại kỵ: Đó là các tuổi như Đinh Mão, Nhâm Tuất, Tân Dậu, Nhâm Thân. Nếu lấy những người tuổi này, hai vợ chồng sẽ phạm phải số tuyệt mạng, biệt ly. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, vợ hoặc chồng sống không thọ, vắn số, cuộc sống nhiều trắc trở, bấp bênh. 

Chọn tuổi kết hôn cho nam Canh Ngọ:

  • Nam Canh Ngọ với Nữ Tân Mùi: phù hợp để kết hôn, hai vợ chồng sẽ có số nhất phú quý. Đây là tuổi được hưởng giàu sang, không có nhiều may mắn nhưng bù lại khá giả. Tính cách không hòa hợp cho lắm, con cái dễ nuôi, ngoan ngoãn, mọi chuyện đều thuận lợi. 
  • Nam Canh Ngọ với Nữ Giáp Tuất: hai người kết hôn có số tam vinh hiển. Cả hai vợ chồng kết hôn với nhau sẽ giúp đường công danh thăng tiến một cách nhanh chóng. Cuộc sống yên ổn, tính cách vợ chồng hợp nhau, yêu thương nhau. 
  • Nam Canh Ngọ với Nữ Ất Hợi: vợ chồng có số nhì bần tiện. Đây không phải là số khá giả, cả hai sẽ sống nghèo túng, nếu cố gắng thì mới có thể sống khá giả về sau. Cuộc sống nhiều cãi vã, hai vợ chồng xung khắc, cần nhường nhịn nhau để sống hòa thuận. 
  • Nam Canh Ngọ với Nữ Bính Tý: cuộc sống hai vợ chồng sẽ có số nhì bần tiện. Đây là số không may mắn, cuộc sống vất vả, phải làm lụng nhiều mới có thể đủ ăn. 
  • Nam Canh Ngọ với Nữ Kỷ Mão: hai tuổi phù hợp lấy nhau, gặp số tứ đạt đạo, đây là số có quý nhân phù trợ, việc làm ăn rất trôi chảy, gặp nhiều may mắn về đường tài lộc. Cuộc sống hai vợ chồng không được hòa hợp cho lắm, phải nhường nhịn và kiên nhẫn trong cư xử với hai bên. 
  • Nam Canh Ngọ với Nữ Đinh Sửu: gặp số nhất phú quý, số hưởng phước giàu sang, cuộc sống vợ chồng hòa hợp và hạnh phúc. 
  • Nam Canh Ngọ và Nữ Kỷ Tỵ: Hai tuổi này kết hôn sẽ có số nhì bần tiện, cuộc sống không dư giả, phải chăm chỉ làm lụng mới mong được ấm no. 
  • Nam Canh Ngọ và nữ Mậu Thìn: Hai tuổi này kết hôn sẽ có số tam vinh hiển, số danh giá và có chức tước, làm gì cũng dễ dàng và thuận lợi, cuộc sống hai vợ chồng thuận hòa. 
  • Nam Canh Ngọ và Nữ Đinh Mão: Hai tuổi kết hôn sẽ là tứ đạt đạo, đây là số có quý nhân phù trợ, làm ăn may mắn nhưng tính tình 2 vợ chồng không hòa thuận. 

Nam Canh Ngọ không nên kết hôn với các tuổi sau: Nhâm Thân, Quý Dậu, Mậu Dần, Giáp Thân, Ất Dậu, Bính Dần,…Kết hôn với những tuổi này sẽ phạm phải số tuyệt mạng, biệt ly, cuộc sống hôn nhân nhiều sóng gió. 

IV. 1990 HỢP VỚI MÀU GÌ?

Người sinh năm 1990 có mệnh Thổ nên rất hợp với các màu vàng, màu nâu đất. Ngoài ra, do Thổ hợp với Hỏa nên tuổi Canh Ngọ có thể sử dụng các màu sắc như màu đỏ, cam, hồng, tím…Những màu kiêng kỵ cần tránh là màu thuộc hành mộc, ví dụ như màu xanh lá cây, màu xanh nõn chuối. 

V. 1990 HỢP HƯỚNG NHÀ NÀO?

Hướng nhà hợp với nam sinh năm 1990 Canh Ngọ 

  • Hướng Đông Nam: Đây là hướng sinh khí, rất hợp với người nam sinh năm 1990. Ở nhà hướng này sẽ giúp gia chủ phát tài phát lộc, làm chuyện gì cũng gặp may mắn, cuộc sống gia đình hạnh phúc. 
  • Hướng Nam: Đây là hướng phúc đức, gia chủ ở nhà hướng này sẽ nhận được được giúp đỡ, được trời phật độ, làm việc gì cũng thành. 
  • Hướng Đông: Đây là hướng thiên y, ở nhà hướng này rất tốt, gia chủ làm mọi chuyện thuận lợi, xuôi chèo mát mái. 
  • Hướng Bắc: Hướng phục vị giúp nhà gia chủ nhận được nhiều may mắn, con cái ngoan ngoãn, làm ăn khấm khá, gia đình hòa thuận. 

Các hướng đại kỵ không nên ở: Tây Nam, Đông Bắc, Tây, Tây Bắc. 

Hướng nhà hợp với nữ sinh năm 1990 Canh Ngọ

  • Hướng Tây Nam: Hướng sinh khí, tốt cho gia chủ nữ, nhưng đại kỵ với gia chủ nam, nên cân nhắc khi ở.
  • Hướng Tây: được trời phật phù hộ, làm việc gì cũng thành, gia chủ nữ sức khỏe tốt, làm ăn buôn bán giỏi giang. 
  • Hướng Tây Bắc: Hướng Thiên Y, hướng này là hướng được quý nhân phù trợ, buôn bán thuận lợi, con cái dễ nuôi và ngoan ngoan, thành đạt về sau. 
  • Hướng Đông Bắc: công danh chức tước thăng tiến nhanh, được đề bạt nhiều vị trí quan trọng ở cơ quan, gia chủ nữ là một người thành đạt và tài giỏi.

Các hướng đại kỵ không nên ở: Đông Nam, Bắc, Nam, Đông. 

Trên đây là thông tin về tuổi Canh Ngọ năm 1990 dành cho nam và nữ. Bạn sinh năm 1990 và quan tâm đến tử vi tướng số có thể tham khảo bài viết này nhé. 

You may also like

Để lại bình luận