1988 mệnh gì? Cẩm nang phong thủy tuổi Mậu Thìn 1988 – Xem tử vi theo tuổi

Bởi sharingdo

Nếu bạn là người sinh năm 1988, Thiên Mộc Hương chắc chắn rằng, khi bắt đầu tìm hiểu về phong thủy, một trong những câu hỏi mà bạn quan tâm tìm kiếm nhiều nhất đó là: “1988 tuổi gì?” hay “Sinh năm 1988 mệnh gì?”. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm câu trả lời chưa đầy 3 giây thông qua Google. Và kết quả đơn giản là: Sinh năm 1988 tuổi Mậu Thìn và thuộc mệnh Mộc.

Tuy nhiên, trong bài viết này, Thiên Mộc Hương không chỉ đơn giản trả lời cho câu hỏi 1988 mệnh gì, tuổi gì. Mà chúng tôi sẽ khai thác sâu hơn về các vấn đề cung mệnh; ngũ hành tương sinh tương khắc; màu và hướng hợp khắc đối với người tuổi này, v/v,…

Contents

I. Sinh năm 1988 tuổi con gì?

1988 mệnh gì
Theo lá số tử vi, người sinh năm 1988 cầm tinh con Rồng

Can chi (tuổi theo lịch âm): Mậu Thìn

Xương con rồng, tướng tinh con quạ
Con nhà Thanh Đế – Trường mạng

II. Người sinh năm 1988 thuộc mệnh gì ?

Nam và nữ tuổi Mậu Thìn đều có những thông tin chung, cơ bản như sau :

  • Năm sinh tính theo dương lịch: tính từ ngày 19/2/1988 đến ngày 5/2/1989;
  • Năm sinh âm lịch: năm Mậu Thìn;
  • Mệnh: Đại Lâm Mộc – gỗ rừng lớn.

Và câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi “năm 1988 mệnh gì” chính là: Người sinh năm 1988 – tuổi Mậu Thìn – mệnh Đại Lâm Mộc.

>> Tham khảo thêm bảng xem cung mệnh ngũ hành các năm sinh  

III. Sinh năm 1988 Hợp và Khắc mệnh gì?

Như đã nói ở trên, người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 thuộc mệnh Mộc. Vậy 1988 hợp với mệnh gì? Trước khi đi tìm câu trả lời, chúng ta hãy tìm hiểu về khái niệm Ngũ hành, Mối quan hệ tương sinh và tương khắc trong phong thủy nhé. Ngũ hành là một khái niệm trừu tượng nói về sự liên quan giữa 5 hành trong phong thủy.

1988 mệnh gì
5 hành này gồm có : Hỏa, Thổ, Kim, Thủy và Mộc. Còn Tương sinh có nghĩa là sinh trưởng, điều này là tốt. Tương hợp có nghĩa là hợp nhau, điều này là tốt ; Tương khắc có nghĩa là trái chiều, điều này xấu .

Về mối quan hệ tương sinh giữa 5 hành, ta có:

  • Hỏa sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim
  • Kim sinh Thủy
  • Thủy sinh Mộc
  • Mộc sinh Hỏa

Ngược lại, trong mối quan hệ tương khắc, ta có:

  • Hỏa khắc Kim
  • Kim khắc Mộc
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thủy
  • Thủy khắc Hỏa

Các mối quan hệ tương hợp giữa các hành là:

  • Hỏa hợp Hỏa
  • Thổ hợp Thổ
  • Kim hợp Kim
  • Thủy hợp Thủy
  • Mộc hợp Mộc

Như vậy, người tuổi Mậu Thìn sinh vào năm 1988 mệnh Đại Lâm Mộc, sẽ hợp với mệnh Thủy và mệnh Mộc. Vì Thủy sinh Mộc ( là mối quan hệ tương sinh ) và Mộc hợp Mộc ( mối quan hệ tương hợp ) .

IV. Sinh năm 1988 có cung mệnh là gì?

Sau khi đã tìm hiểu 1988 mệnh gì? Tuổi gì? và Mối quan hệ tương hợp và tương khắc giữa các hành. Hãy cùng chúng tôi khám phá người tuổi Mậu Thìn có cung mệnh gì và vị Phật hộ mệnh của họ là vị nào nhé.

Nam mạng: Chấn Mộc, thuộc Đông tứ mệnh
Nữ mạng: Chấn Mộc, thuộc Đông tứ mệnh

👉 👉 👉 Bạn có biết ? Mỗi tất cả chúng ta đều có một vị Phật phù hộ độ trì, hay còn gọi là Phật bản mệnh. Thiên Mộc Hương xin mách bạn : Phật bản mệnh của người tuổi Mậu Thìn chính là Phổ Hiền Bồ Tát. Đây là hình tượng cho sức mạnh trí tuệ, sự kiên trì và bền chắc .

V. Sinh năm 1988 hợp hướng nào? Xây nhà hướng nào là hợp nhất?

1987 mệnh gì
Mỗi người sinh ra đều có số mệnh khác nhau và việc lựa chọn hướng hợp mệnh là điều vô cùng quan trọng. Bạn sinh năm Mậu Thìn 1988 nên tìm hiểu thêm những hướng tốt và hướng xấu dưới đây ( quan tâm, nam và nữ xem chung ) :

1. Hướng tốt

Hướng đông : giúp nâng cao sức mạnh niềm tin và sự văn minh của bản thân
Hướng đông nam : tương hỗ cải tổ những mối quan hệ trong xã hội
Hướng nam : Hội tụ tinh hoa, linh khí của đất trời
Hướng bắc : giúp bạn sức khỏe thể chất dồi dào .

2. Hướng xấu

Hướng hướng đông bắc : khiền đời sống mái ấm gia đình đảo lộn
Hướng tây : gây bất hòa trong mái ấm gia đình
Hướng tây-bắc : sự nghiệp bị cản trở
Hướng tây nam : tai ương thuận tiện ập đến

>> XEM THÊM: 2 cách xem hướng nhà theo tuổi gia chủ chuẩn xác

VI. Sinh năm 1988 hợp tuổi nào?

1. Tuổi hợp là gì? Vì sao phải chọn tuổi hợp khi làm ăn, kết hôn?

Lựa chọn tuổi hợp tử vi & phong thủy để kết hôn hay làm ăn là việc rất thiết yếu trong cuộc sống của mỗi người. Đây được xem là nền móng quyết định hành động đến sự thuận tiện, thành công xuất sắc và niềm hạnh phúc về sau. Cho nên cần tìm ra người hợp tuổi để tiến đến hôn nhân gia đình ; hay tích hợp làm ăn để được thuận tiện và thành công xuất sắc hơn. Theo bạn, những tuổi nào người tuổi Mậu Thìn 1988 nên tích hợp trong hôn nhân gia đình, làm ăn ?

2. Trong làm ăn

Nam giới: Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Canh Thân 1980, Tân Dậu 1981, Quý Hợi 1983, Bính Dần 1986, Quý Dậu 1993, Ất Hợi 1995, Bính Tý 1996.

Nữ giới: Giáp Dần 1974, Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Canh Thân 1980, Tân Dậu 1981, Quý Hợi 1983, Bính Dần 1986, Quý Dậu 1993, Ất Hợi 1995, Bính Tý 1996.

3. Trong hôn nhân

Nam giới: Bính Dần 1986, Giáp Tuất 1994, Ất Hợi 1995.

Nữ giới: Quý Sửu 1973, Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Tân Dậu 1981.

Tuổi kỵ: Ất Sửu 1985, Kỷ Mão 1999, Canh Thìn 2000. Nữ mạng:  Bính Thìn 1976, Ất Sửu 1985

VII. Sinh năm 1988 hợp màu gì?

Vì người sinh năm Mậu Thìn 1988 mang mạng Mộc; nên cần tham khảo các màu dưới đây để lựa chọn đồ vật hoặc trang sức sao cho hợp với mệnh của mình.

vòng trầm hương minh nguyệt và bảo mệnh trầm

1. Màu tương hợp

Màu sắc phù hợp nhất là màu xanh lục. Hoặc bạn có thể lựa chọn các sắc màu thuộc mệnh Mộc. Nó sẽ giúp bạn tăng thêm năng lượng từ chính bản mệnh. Năng lượng này sẽ giúp cuộc sống và công việc của bạn thuận lợi, phát triển hơn đấy. Về phong thủy, bạn nên lựa chọn các trang sức, đá quý hay đơn giản là đồ vật có màu xanh lá. Nó sẽ giúp bạn thu hút cát khí. Và mang lại may mắn cho bạn. Chẳng hạn như mẫu Vòng tay Charm Minh Nguyệt Lục của Thiên Mộc Hương.

2. Màu tương sinh

Bạn có thể chọn các thuộc mệnh Thủy như màu xanh lam, màu đen. Vì trong phong thủy, Thủy sinh Mộc; nên chọn các màu sắc thuộc mệnh Thủy sẽ giúp sua tan đi nguồn năng lượng xấu và tiêu cực. Xin gợi ý cho bạn mẫu vòng tay hợp mệnh MỘC đang HOT và chỉ có ở Thiên Mộc Hương: Vòng tay Trầm Hương 108 Ngọc Lục Bảo .

3. Màu khắc chế

Ngoài các màu tương sinh và tương hợp kể trên; bạn có thể chọn các đồ vật hay trang sức phong thủy màu vàng. Hoặc màu nâu đất. Đây là 2 màu của mệnh Thổ. Theo quan hệ tương sinh tương khắc và tương hợp, thì Mộc khắc Thổ. Nên bạn lựa chọn 2 màu này sẽ giúp khắc được năng lượng Thổ trong người. Vòng tay gỗ Trầm Hương Minh Cang Trầm chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời dành cho người sinh năm 1988.

4. Màu kiêng kỵ

Theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc. Cho nên màu trắng, màu xám và màu ghi là những màu kiêng cự. Vì chúng thuộc mệnh Kim. Nếu bạn lỡ lựa chọn những vật phẩm tử vi & phong thủy có những màu trên sẽ gây cản trở, ức chế nguồn năng lượng vốn có của bản thân. Chính vì thế, Mậu Thìn nên tránh những màu này ra nhé !

VIII. Sinh năm 1988 hợp với số nào?

1987 mệnh gì
Bạn sinh năm 1988, lựa chọn số lượng hợp với tuổi sinh thì chắc rằng bạn và nhiều người chưa chắc đã biết. Bởi yếu tố này không ít ảnh hưởng tác động đến suôn sẻ và tài lộc trong đời sống và việc làm. Hãy cùng Thiên Mộc Hương khám phá xem những người sinh năm 1988 hợp số gì nhé !

– Nam mệnh hợp các số: 1, 3, 5
– Nữ mệnh hợp các số: 1, 4, 6

IX. Tính cách người tuổi Mậu Thìn

Người mệnh, đặc biệt quan trọng là Đại Lâm Mộc có tư duy và tầm nhìn khá tốt. Tuy nhiên họ lại không thích nhìn vào bản thân ; khi thất bại thường tìm cách đổ lỗi cho ngoại cảnh mà không chịu nhận sai lầm đáng tiếc về mình .
Người sinh năm 1988 có rất nhiều kĩ năng bẩm sinh. Họ hoàn toàn có thể thành công xuất sắc trên rất nhiều loại ngành nghề. Từ chính trị, kinh doanh thương mại, họ đều làm tốt và đạt được vị trí cao. Có thể nói, Mậu Thìn là những người chỉ huy có tầm và biết khơi nguồn cảm hứng cho đồng nghiệp, cấp dưới .

Bài viết này chắc hẳn đã giải đáp những thắc mắc về câu hỏi “Năm 1988 mệnh gì, tuổi gì?” và tổng quan về tính cách; cũng như các vấn đề cung mệnh; ngũ hành tương sinh tương khắc; màu và hướng hợp khắc đối với người tuổi này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi gì về tuổi Mậu Thìn 1988 thì hãy để lại câu hỏi dưới comment nhé. Thiên Mộc Hương tôi sẽ giải đáp nhanh cho bạn!

5/5 – ( 1 bầu chọn )

You may also like

Để lại bình luận