【Sinh Năm 1978】Mệnh Gì – Tuổi Gì – Hợp Màu Gì Và Hướng Nào ?

Bởi sharingdo

Bạn đang thắc mắc người sinh năm 1978 mệnh gì, tuổi gì, hợp tuổi nào, hợp hướng nào, tử vi cuộc đời như thế nào? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây để được giải đáp mọi thắc mắc này nha.

Contents

Sinh năm 1978 tuổi con gì?

Nước Ta là một trong những quốc chịu ảnh hưởng tác động rõ ràng bởi văn hoá khu vực Đông Á, đơn cử là văn hoá Trung Quốc, tiêu biểu vượt trội là ý niệm về 12 con Giáp. Theo thuyết này, tên những năm thường dựa theo pháp luật Can Chi gồm có 10 Can và 12 Chi. Cụ thể gồm có : Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý tương ứng với 12 con giáp là : Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi .
Vậy những người sinh năm 1978 là tuổi con gì trong 12 con Giáp này ? Dựa vào quy luật Can Chi như trên, người sinh năm 1978 sẽ thuộc tuổi Mậu Ngọ, tức con Con Ngữa, con giáp đứng thứ 7, trước Mùi ( con Dê ) và sau Tỵ ( con Rắn ) .

  • Năm sinh Dương lịch: Từ 07/02/1978 đến 27/01/1979
  • Năm sinh âm lịch: Mậu Ngọ
  • Thiên can: Mậu
  • Tương hợp: Quý
  • Tương hình: Nhâm và Giáp
  • Địa chi: Ngọ
  • Tam hợp: Dần, Ngọ và Tuất
  • Tứ hành xung: Tý, Ngọ, Mão và Dậu

Sinh năm 1978 tuổi con gì?

Người sinh năm 1978 mệnh gì?

Những người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hoả, cụ thể là Thiên Thượng Hỏa – nghĩa là ngọn lửa ở trên trời.

Ngọn lửa hoàn toàn có thể mang lại ánh sáng hơi ấm và niềm niềm hạnh phúc tuôn trào, bùng nổ. Ở mặt tích cực, lửa là hình tượng cho danh dự, sự đam mê, sức sống mãnh liệt. Nhưng ngược lại, ở góc nhìn xấu đi, lửa cũng là hình tượng cho sự huỷ diệt, cuộc chiến tranh, xung đột .
Trong 6 hành Hỏa thì Thiên Thượng Hỏa của tuổi Mậu Ngọ lại cần Thủy để bộc phát, lấy cái khắc để phát, đi ngược lại so với quy luật Thuỷ khắc Hoả trong thuyết Ngũ hành tương sinh khắc chế .
Người sinh năm 1978 mệnh gì?

Người sinh vào năm 1978 năm nay bao nhiêu tuổi?

Tính đến năm nay ( theo dương lịch ) thì những người sinh năm 1978 đã 43 tuổi .

Tổng quan tính cách người sinh năm 1978

Người mang tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 vốn là những con người ngay thật, tốt bụng, chân thành. Họ luôn sẵn lòng giúp sức khi người xung quanh cần nên nhìn chung họ thuận tiện thiết kế xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với nhiều ngừi. Giống như một con ngựa đã được thuần hóa vậy, ngựa hoang thì dữ tợn và hung hăng, nhưng ngựa “ nhà ” thì lại thân thiện và hiền lành .
Người sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ thường gặp được nhiều như mong muốn về mặt kinh tế tài chính. Họ không phải quá lo ngại về việc tiền tài chính bới dù thao tác hay kinh doanh thương mại trong nghành nào thì sự nghiệp của họ đều có năng lực thành công xuất sắc và đem lại cho họ một nguồn kinh tế tài chính vững chãi và dồi dào .
Những chú “ Hoả Mã ” sinh năm 1978 thuộc kiểu người thao tác có quy tắc và tổ chức triển khai. Trong việc làm, họ luôn nỗ lực làm mọi việc theo một kỷ luật, tiến trình khắt khe nhất định. Họ thà chịu tốn nhiều thời hạn để làm mọi việc một cách thật kỹ càng và chất lượng bảo vệ tác dụng suôn sẻ, chứ không muốn làm nhanh gọn một cách sơ sài, ẩu tả để rồi nhận lại tác dụng không mong đợi .
Ngoài những điểm tích cực trong tính cách đã nêu trên, những người mang tuổi Mậu Ngọ cũng không phải là không có điểm yếu kém nào. Yếu điểm “ chí mạng ” của họ chính là sự không quyết đoán .
Điều này dễ hiểu vì trong mọi việc họ luôn thận trọng trong từng tâm lý và hành vi, dù đây là những điều tốt nhưng nhiều lúc họ thận trọng quá mức nên khiến cho bản thân họ trở nên chần chừ, không dứt khoát, thiếu quyết đoán khi đưa ra những quyết định hành động sau cuối. Nếu ở vị trí tiếp tục phải ra những quyết định hành động nhanh gọn dựa trên năng lực thích nghi và ứng biến linh động với tình hình thực tiễn thì Mậu Ngọ khó hoàn toàn có thể đảm đương .

Người sinh năm 1978 hợp màu sắc nào?

Màu sắc tương sinh, tương hợp

Người sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ mang mệnh Hoả sinh ra từ Mộc ( Mộc sinh Hoả theo thuyết Ngũ hành ) .
Hành Mộc mang đến rất nhiều ý nghĩa sinh sôi, nảy nở tốt đẹp do vậy, người tuổi Mậu Ngọ sẽ rất hợp sử dụng những đồ vật mang màu xanh lá cây, xanh đọt chuối … đại diện thay mặt cho hành Mộc .
Ngoài ra, vì mang mệnh Hoả nên hiển nhiên tuổi Mậu Ngọ còn hợp với những màu tương hỗ như màu tím, màu cam, màu đỏ hồng biểu trưng cho lửa từ hành Hỏa .

Màu sắc không hợp

Ngoài việc tìm hiểu và khám phá màu hợp thì người Mậu Ngọ cũng có những sắc tố tương khắc và chế ngự, không hợp mà họ không nên hoặc tránh sử dụng .
Mặc dù người tuổi Mậu Ngọ mệnh Thiên Thượng Hoả, không trọn vẹn khắc với hành Thủy, nhưng theo thuyết Ngũ hành, Hoả và Thuỷ nhìn chung vẫn khắc chế nhau. Vì vậy, những sắc tố thuộc hành Thuỷ là những màu đen, xanh nước biển hoặc màu xanh đen không quá tốt cho người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 .

Những con số may mắn với người sinh năm 1978

Người số lượng như mong muốn với tuổi Mậu Ngọ được xác lập dựa trên thuyết Ngũ hành tương sinh khắc chế. Cách lựa chọn số lượng tương thích vận mệnh giúp học hóa hung thành cát, phát huy nguồn năng lượng dồi dào. Từ đó người tuổi Mậu Ngọ có đời sống an lành, ấm no hơn .
Những số lượng tương hỗ mệnh Mậu Ngọ rất tốt chính là số 3 và số 4. Hai số lượng này thuộc hành Mộc tương sinh mệnh Hỏa mang đến nguồn năng lượng dồi dào không ngừng. Đặc biệt hơn, bản thân số 4 mang ý nghĩa cát lợi tương ứng những chòm sao Tứ Lục – Văn Khúc. Số 4 biểu trưng cho năng lực đả thông trí tuệ, sáng suốt để thao tác hiệu suất cao hơn .
Ngoài 3 và 4, người Mậu Ngọ còn rất hợp với số lượng 9. Đây là số lượng tương ứng với sao Cửu Tử. Chòm sao có năng lực phát huy linh khí như mong muốn của tuổi Mậu Ngọ. Đây cũng được xem là số lượng mở đường tài lộc cho những người sinh năm 1978 .

Người sinh năm 1978 hợp hướng nào, không hợp hướng nào?

Đối với nam mệnh tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978

Hướng hợp:

  • Hướng Bắc: Hướng sinh khí
  • Hướng Đông: Hướng phúc đức
  • Hướng Nam: Hướng thiên y
  • Hướng Đông Nam: Hướng phục Vị

Hướng không hợp:

  • Hướng Đông Bắc: Hướng tuyệt mệnh
  • Hướng Tây Nam: Hướng ngũ quỷ
  • Hướng Tây Bắc: Hướng họa hại
  • Hướng Tây: Hướng lục sát

Đối với nữ mạng tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978

Hướng hợp:

  • Hướng Đông Bắc: Hướng sinh khí
  • Hướng Tây Bắc: Hướng phúc đức
  • Hướng Tây: Hướng thiên y
  • Hướng Tây Nam: Hướng phục vị

Hướng không hợp:

  • Hướng Bắc: Hướng tuyệt mệnh
  • Hướng Đông Nam: Hướng ngũ quỷ
  • Hướng Đông: Hướng họa hại
  • Hướng Nam: Hướng lục sát

Những tuổi hợp với người sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ

Nam mệnh Mậu Ngọ

  • Trong làm ăn, nam mệnh sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ hợp với các tuổi: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Ất Mão. Đây là những tuổi hợp nhất trong làm ăn, giúp công việc thuận lợi và may mắn.
  • Tuổi lựa chọn hôn nhân: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ. Bạn kết hôn với những tuổi này sẽ có cuộc sống giàu sang, phú quý
  • Đặc biệt với tuổi Mậu Ngọ nên tránh hợp tác làm làm ăn với những tuổi sau: Tân Dậu, Quý Dậu

Nữ mệnh Mậu Ngọ

  • Trong làm ăn nữ mệnh sinh năm 1978 âm lịch nên chọn hợp tác với các tuổi: Kỷ Mùi, Quý Hợi và Ất Sửu
  • Lựa chọn hôn nhân: Nên chọn các tuổi sau: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ và Ất Mão
  • Các tuổi kỵ cần tránh cả trong làm ăn và kết hôn: Tân Dậu và Quý Dậu

Tuổi kỵ với Mậu Ngọ 1978

Người tuổi Mậu Ngọ cả trong việc cũng như hôn nhân gia đình không nên chọn những tuổi : Tân Dậu và Quý Dậu. Hai tuổi nầy kiêng cự và xung khắc với tuổi Mậu Ngọ vì những tuổi này xung khắc và kỵ với Mậu Ngọ nếu kết hôn hay làm ăn, hoàn toàn có thể gặp cảnh biệt ly hay tuyệt mạng giữa cuộc sống .

Tổng quan tử vi người sinh năm 1978

Sơ lược chung

Những người mang tuổi Mậu Ngọ, dù là nam mệnh hay nữ mệnh, đều có đời sống nhìn chung là sung túc, an nhàn, đủ đầy từ thuở thiếu thời đến khi về già. Cả cuộc sống họ luôn gặp được nhiều như mong muốn, vui tươi, ít gặp phải đau khổ, buồn chán như những người khác .
Dẫu vậy, vốn mang mệnh Hoả nên tính khí họ cũng khá nóng nảy, nóng vội. Và cũng chính vì sự nóng nảy và chủ quan của bản thân mà người tuổi này thường phạm phải những sai lầm đáng tiếc, thất bại trong việc làm. Nhưng bù lại, người mang tuổi Mậu Ngọ sẽ sớm đạt được thành công xuất sắc. Họ là người có vị thế, quyền lực tối cao trong xã hội với điều kiện kèm theo phải ghi nhận khắc phục tính nóng vội và nóng nảy này của bản thân .
Những người tuổi Mậu Ngọ có vốn hiểu biết rộng và rất ham học hỏi, tò mò những điều mới mẻ và lạ mắt khi còn thuở nhỏ, họ thường ít dành thời hạn cho mái ấm gia đình, họ luôn thích những chuyến đi xa để thưởng thức đời sống bên ngoài .
Khi bước vào tuổi trưởng thành hơn, người tuổi Mậu Ngọ càng xem trọng gia đình hơn. Họ sẽ dành nhiều thời hạn hơn để chăm sóc và chăm nom cho tổ ấm của mình song song với chuyện tăng trưởng sự nghiệp. Người mang tuổi Mậu Ngọ thường được mọi người yêu quý, kính trọng bởi thực chất sống ngay thật, tốt bụng .
Tuổi thọ của những người mang tuổi Mậu Ngọ hoàn toàn có thể lê dài đến 90 tuổi .

Về đường gia đạo và sự nghiệp

Những người tuổi Mậu Ngọ thường gặp được nhiều điều suôn sẻ trong đời sống nhờ bản tính lương thiện, tốt bụng, thích giúp sức mọi người của mình. Nhờ phước đức này mà đường nhà đạo của họ được hòa hợp, ấm êm, tình cảm đồng đội xấp xỉ hòa thuận, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau .
Tuy đôi lúc cũng có những lúc xảy ra sự không tương đồng, xích míc nhỏ trong mái ấm gia đình. Nhưng điều đó cũng không tác động ảnh hưởng quá nhiều đến tình cảm người trong mái ấm gia đình. Các thành viên trong mái ấm gia đình đều sẵn lòng bỏ lỡ, tha thứ cho nhau những lỗi lầm không đáng có .
Người tuổi Mậu Ngọ có con đường sự nghiệp, sự nghiệp đôi lúc gặp phải sự thăng trầm, bấp bênh lúc lên cao như diều gặp gió, lúc xuống thấp trải qua nhiều khó khăn vất vả, khó khăn. Cũng vì bản tính nóng nảy, nam tuổi Mậu Ngọ thường hay hấp tấp vội vàng, chưa tâm lý kĩ càng đã hấp tấp vội vàng quyết định hành động theo trực giác trong việc làm .
Điều này cũng khiến cho họ thường gặp phải những sai lầm đáng tiếc không đáng có. Tuy nhiên, người tuổi Mậu Ngọ biết cách triển khai xong bản thân mình hơn khi bước đến độ tuổi trưởng thành, Mậu Ngọc sớm thiết kế xây dựng được sự nghiệp vững chãi, thành công xuất sắc hơn khi bước đến tuổi 40 trở đi .

Về đường tình duyên

Những người mang tuổi Mậu Ngọ thường là những người có trái tim giàu tình cảm, chân thành và ngay thật. Trong tình yêu, họ luôn sẵn sàng chuẩn bị quyết tử bản thân của mình để mang lại niềm vui cho đối phương .
Tuy nhiên, trong tình yêu, sự chân thành và tình cảm phải xuất phát từ cả hai phía. Nếu chỉ một phía vun đắp nhưng một phía lại không đáp lại thì cũng chẳng nên chuyện. Chuyện tình cảm cần nhiều hơn sự đồng điệu, hòa quyện giữa hai tâm hồn khi yêu. Chính thế cho nên, người mang tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 thường gặp phải sai lầm đáng tiếc trong việc tìm kiếm, lựa chọn cho mình một người thích hợp, thế cho nên những chuyện đổ vỡ trong tình cảm là điều khó mà tránh khỏi .
Thông thường, mọi người đều rất vương vấn tình đầu. Nhưng mối tình đầu dù đẹp đến mấy, lãng mạng bao nhiêu đi nữa nhưng nó cũng chỉ là những ký ức đã qua. Người mang tuổi Mậu Ngọ sẽ sớm nhanh gọn tìm kiếm được cho mình một mảnh ghép mới tương thích, hợp tác ăn ý hơn, thiết kế xây dựng được đời sống hôn nhân gia đình, mái ấm gia đình .
Dựa vào tháng sinh của mỗi người, tuổi Mậu Ngọ nếu sinh vào những tháng sau sẽ có phần kém như mong muốn về tình duyên hơn đó là : tháng 2, 3, 9 ( âm lịch ). Khi sinh vào những tháng này, phái mạnh tuổi Mậu Ngọ phải trải qua nhiều mối tình, họ mới hoàn toàn có thể tìm kiếm được một người một nửa yêu thương thực sự tương thích dành cho mình .
Để kiến thiết xây dựng được một mối tình vĩnh viễn, toàn vẹn, 50% kia phải biết lắng nghe, san sẻ và nhường nhịn tuổi Mậu Ngọ nhiều hơn nữa .
Nam giới và phụ nữ tuổi Mậu Ngọ khi yêu phải trải qua nhiều khó khăn vất vả, thường gặp nhiều trắc trở, không được như ý muốn, nếu như tháng sinh rơi vào những tháng sau : tháng 4, 6, 7, 8, 10, 11 ( âm lịch ). Nhưng bù lại, đời sống sau kết hôn của họ thường gặp được nhiều như mong muốn, thuận tiện, vợ chồng hòa thuận, thủy chung và hết lòng yêu thương nhau hơn .
Con đường tình duyên của người tuổi Mậu Ngọ sẽ vô cùng thuận tiện, sớm tìm được ý trung nhân của cuộc sống mình khi sinh vào những tháng sau : tháng 1, 5, 12 ( âm lịch ), đời sống sau này đôi lứa yêu nhau say đắm, niềm hạnh phúc, không có bất kỳ điều gì hoàn toàn có thể tách rời .

Năm khó khăn nhất với tuổi Mậu Ngọ

Mỗi người đều mang một mệnh tuổi khác nhau, cuộc sống mỗi người cũng thời có vận rất khác nhau. Có khi thuận lợi thì cũng sẽ có những lúc không may mắn. Đối với những người tuổi Mậu Ngọ cũng chẳng phải ngoại lệ.

Nếu mang tuổi Mậu Ngọ, bạn nên quan tâm những năm sau đây sẽ là những năm kém như mong muốn, xấu nhất trong đường đời của mình là : năm 25 và 37 tuổi .
Trong thời hạn này, người tuổi Mậu Ngọ cần thận trọng hơn trong việc làm ăn, kinh doanh thương mại, hùn hạp vốn lớn. Đặc biệt quan tâm những phát sinh nhỏ, đừng chủ quan sẽ khiến bạn gặp phải nhiều khó khăn vất vả, khủng hoảng cục bộ hơn .

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu từ A – Z tử vi người sinh năm 1978 tuổi gì, mệnh gì, hợp hướng nào, hợp tuổi nào, đường tình duyên và sự nghiệp…ra sao. Mong rằng bạn đã tìm được những thông tin hữu ích với mình nhé

You may also like

Để lại bình luận